Monday, May 11, 2015

സമാസമം .....ചായം ധര്‍മ്മ രാജന്റെ കവിതാസമാഹാരം ഒരു വായന അനുഭവം

ഇന്ന് ഞാന്‍ വായിച്ചത് ശ്രീ 'ചായം ധര്‍മ്മരാജ'ന്റെ "സമാസമം" എന്ന കവിതാ സമാഹാരം ആണ് .
കേരള സര്‍വ്വകലാശാലയില്‍ ജോലി ചെയ്യുന്ന ശ്രീ ചായം ധര്മ്മരാജനെ ഞാന്‍ ആദ്യം പരിചയപ്പെടുന്നത് എന്റെ കനല്‍ ചിന്തുകള്‍ എന്ന കവിത സമാഹാരത്തിന്റെ പ്രകാശനത്തില്‍ ആണ് . അദ്ദേഹത്തെ വായിക്കാന്‍ പക്ഷെ എനിക്കിത്ര നാള്‍ കാത്തിരിക്കേണ്ടി വന്നത് എന്റെ വായനയുടെ അപര്യാപ്തത അല്ല പക്ഷെ അതിനു എനിക്ക് വേണ്ടി വന്ന കാലയളവ്‌ ആണ് , അദ്ദേഹം കയ്യോപ്പിട്റ്റ് തന്ന സമാസമം എന്റെ പുസ്തക ശേഖരത്തില്‍ ഒരു വര്ഷം ഉറങ്ങിയതും ഞാന്‍ പ്രവാസത്തില്‍ ആയതിനാല്‍ മാത്രം ആണ് അതൊരു ഒഴിവുകഴിവ് അല്ല എങ്കില്‍ കൂടി അതാണ്‌ സംഭവിച്ചത് .
വളരെ മനോഹരമായി ഭാഷ ഉപയോഗിച്ച ശ്രീ ചായം ധര്മ്മരാജന്റെ കഴിവ് കണ്ടു ഒരു എഴുത്തുകാരന്‍ എന്ന നിലയില്‍ എന്റെ മനസ്സില്‍ വളരെ സന്തോഷം തോന്നി . ഭാഷയുടെ അനിതര സാധാരണമായ കയ്യടക്കവും , എഴുത്തില്‍ മിതത്വവും എന്നാല്‍ കടലിന്റെ ആഴവും പരപ്പും നിറച്ചു വച്ച ഈ കവി എന്ത് കൊണ്ടാണ് കൂടുതല്‍ മുഖ്യധാരയില്‍ വരാത്തത് എന്നത് എന്നെ വല്ലാതെ ചിന്തിപ്പിക്കുന്നു .
ചിന്തകളില്‍ വല്ലാത്തൊരു ഭാരം നിറച്ചു കൊണ്ട് വായനയെ ഒരുപാടു ദൂരങ്ങളില്‍ എത്തിക്കുന്നുണ്ട് ഓരോ രചനയും .
പക , ഗൌളി , ഒരു സ്ത്രീപീഡന കവിത എന്നിവയൊക്കെ നമ്മെ ഇരുത്തി ചിന്തിപ്പിക്കുന്നവയാണ് .
ശൂന്യതയില്‍
ഒരു ശുനകനുണ്ടെന്നും
ഗവേഷണത്തില്‍ ഗോവുണ്ടെന്നും
പറഞ്ഞു പഠിപ്പിച്ച അദ്ധ്യാപകനില്‍
ഒരു പകയുണ്ടെന്നു പിടികിട്ടി .
അദ്ദേഹത്തിന്റെ
സ്വന്തം സന്താനത്തെക്കാള്‍
ഞാന്‍ മുന്നില്‍ ചെന്നപ്പോള്‍
അത് കണ്ടു.
ആ കണ്ണുകളില്‍
ആഴത്തില്‍ കത്തിച്ചു വച്ചിരുന്നു .
വളരെ വളരെ ആഴത്തില്‍ നമ്മെ ചിലത് പഠിപ്പിക്കുന്ന വരികള്‍ . വര്‍ത്തമാന കാലത്തിന്റെ മറ്റൊരു കാഴ്ചയാണ് ഒരു സ്ത്രീ പീഡനകവിത .
വിശുദ്ധ മാര്‍ത്തടപ്പുതപ്പു നീക്കി നീ -
യെടുത്തടിച്ച പോല്‍ തുറിച്ചു നില്‍ക്കവേ
കശക്കുവാനല്ല മനസ്സ് വെപ്രാളം
പിടിച്ചു കൂപ്പുന്നു മറച്ചു വയ്ക്കടോ
എന്ന് തുടങ്ങുന്ന ആ കവിത സമകാലികമായ ഒരുപാട് വിഷയങ്ങള്‍ക്ക്‌ മുന്നിലേക്ക്‌ നമ്മുടെ ആനുകാലികങ്ങളെ വലിച്ചു അടുപ്പിക്കുന്നത് കാണാം . അപകടം എന്നോര് കവിതയില്‍ ഇന്നത്തെ കൌമാരവും , ഇന്നത്തെ റോഡപകടങ്ങളുടെ നേരുകളും വായിച്ചെടുക്കാം.
വളരെ കൌതുകമുണര്‍ത്തുന്ന കാഴ്ച ഈ എഴുത്തുകളില്‍ നമ്മുടെ ചുറ്റുപാടുകളെ നേരില്‍ കാണാന്‍ കഴിയുന്നു പക്ഷെ പ്രണയത്തിന്റെ ഫോര്‍മാറ്റില്‍ വീണു ശ്വാസം മുട്ടാതെ ഒരു പക്വമായ അകലവും കയ്യടക്കവും ഓരോ വരികളിലും കൈക്കൊള്ളുന്നു ഈ എഴുത്തുകാരന്‍ എന്നതാണ് . തീര്‍ച്ചയായും വായനയില്‍ നിങ്ങള്‍ക്കും ഒരു പുതു അനുഭവം ആയിരിക്കും "സമാസമം" എന്ന ഉറപ്പോടെ ഈ വായന നിങ്ങള്ക്ക് മുന്നിലേക്ക്‌ ഞാന്‍ അവതരിപ്പിക്കുന്നു.
https://www.facebook.com/chayamdharmarajan.chayam?fref=ts

1 comment:

  1. ഈ കവിതകള്‍ വളരെ ഇന്ററസ്റ്റിംഗ് ആയിരിക്കുമെന്ന് തോന്നുന്നു

    ReplyDelete